Truy cập nội dung luôn
Quốc tế Xem cỡ chữ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế (AF-L'ARTIGIANO) lần thứ 22

06/12/2017

Ngày 02/12, Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế (AF-L'ARTIGIANO) lần thứ 22 đã chính thức khai mạc tại trung tâm triển lãm ở thành phố Milan, thủ phủ vùng Lombardy của Italy. Hơn 3000 các đơn vị triển lãm từ hơn 112 quốc gia trên thế giới đã tham dự Hội chợ với 150.000 các loại sản phẩm khác nhau.

Ngày 03/12, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp với BTC Hội chợ - tập đoàn Ge.Fi. và các doanh nghiệp Việt Nam tổ chức lễ cắt băng khai mạc khu gian hàng Việt Nam với sự tham dự đông đảo của các doanh nghiệp cũng như bạn bè quốc tế.

Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'Artigiano là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội nắm bắt được nhu cầu của thị trường, quảng bá sản phẩm, mở rộng mạng lưới khách hàng, cũng như học tập kinh nghiệm sản xuất và cải tiến mẫu mã của các doanh nghiệp nước ngoài, từ đó tạo ra các sản phẩm có giá trị cao về chất lượng và thẩm mỹ, đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng châu Âu.

Với diện tích gian hàng giới thiệu sản phẩm rộng 1.500 m2, các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế các mặt hàng có thế mạnh của Việt Nam như dệt may, thủ công mỹ nghệ, nông sản, đồ quà tặng…

Quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Italia không ngừng phát triển trong gần 45 năm qua, kể từ ngày hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 23 tháng 3 năm 1973.

Tính đến tháng 10/2017, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Italia đạt trên 3,76 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 2,4 tỷ USD, trong đó các sản phẩm thủ công mỹ nghệ như mây, tre cói, thảm đạt khoảng 4,5 triệu USD, tăng 4% so với cùng kỳ năm trước; sản phẩm gốm sứ đạt trên 9,18 triệu USD; túi xách, ví, vali đạt trên 45,98 triệu USD; sản phẩm dệt may đạt trên 186,77 triệu USD.... Con số này khá khiêm tốn so với tiềm năng hợp tác giữa hai nước.

Trên thực tế, các doanh nghiệp thủ công mỹ nghệ của Việt Nam còn gặp nhiều khó khăn như nhân công lao động không được đào tạo bài bản, trình độ sản xuất chủ yếu là thủ công, nghiên cứu phát triển mẫu mã chưa cao thường theo đặt hàng nước ngoài hoặc theo mẫu dập khuôn.

Các doanh nghiệp ngành hàng thủ công mỹ nghệ cần tăng cường phát triển về mẫu mã, tạo sự khác biệt cho sản phẩm để nâng sức cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, các doanh nghiệp nên tham gia hội chợ, triển lãm quốc tế, tham gia các chương trình xúc tiến thương mại, gửi catalogue giới thiệu doanh nghiệp và sản phẩm tới Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, xây dựng thương hiệu, phát triển thị trường, ứng dụng thương mại điện tử, xây dựng trang website giới thiệu sản phẩm…

AF-L'Artigiano Fiera Milan là hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế lớn nhất và được tổ chức lần đầu vào năm 1996. Các mặt hàng được trưng bày, giới thiệu chủ yếu là hàng thủ công từ các nước trên thế giới.

Hội chợ diễn ra từ 02/12/2017 – 10/12/2017.

Thương vụ Việt Nam tại I-ta-li-a (kiêm nhiệm Hy Lạp, Man-ta, Síp, San-ma-ri-nô)


Tags:
Tin liên quan
THÔNG BÁO MỚI
1
2
3
Video
Xem toàn bộ