Cơ hội rộng mở xúc tiến thương mại, đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc
Vũ Ngọc Hoa
25/09/2025
Chiều 25/9, Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông)”. Thông qua chương trình, các doanh nghiệp hai bên có cơ hội gặp gỡ, giao lưu, trao đổi trực tiếp về các vấn đề doanh nghiệp quan tâm, nhu cầu xuất nhập khẩu từng mặt hàng.
Ngành công nghiệp hỗ trợ: Mở rộng thị trường nội địa để tăng trưởng bền vững
Bùi Thị Việt Nga
25/09/2025
Phát triển thị trường trong nước cho sản phẩm công nghiệp hỗ trợ không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp nội mở rộng kênh tiêu thụ, mà còn giúp hình thành “sân sau” cho các ngành sản xuất phát triển bền vững.
Mở rộng kênh tiêu thụ nông sản qua thương mại điện tử
Bùi Thị Việt Nga
25/09/2025
Thương mại điện tử và mạng xã hội mở ra hướng tiêu thụ tiềm năng cho nông sản của Bắc Ninh. Song, hành trình đưa những sản phẩm đặc sản, trong đó có sâm núi Dành, đến tay người tiêu dùng vẫn còn nhiều rào cản cần tháo gỡ.
Mở rộng thị trường trong nước cho ngành gỗ Việt
Bùi Thị Việt Nga
24/09/2025
Bên cạnh xuất khẩu, thị trường trong nước hơn 100 triệu dân cần được coi là trụ cột chiến lược để đảm bảo tăng trưởng ổn định, bền vững cho ngành gỗ.
Thúc đẩy mô hình F2C: Kết nối trực tiếp sản xuất và tiêu dùng
Vũ Ngọc Hoa
23/09/2025
Thương mại điện tử thuần Việt không chỉ là câu chuyện của công nghệ, mà còn là hành trình xây dựng niềm tin và khẳng định bản sắc. Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) giữa Trung tâm Hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư (Cục Xúc tiến thương mại) với Công ty Cổ phần Công nghệ Hi1 không chỉ là cột mốc quan trọng đánh dấu sự hợp tác giữa hai bên, mà còn mở ra một hướng đi mới cho thương mại điện tử Việt Nam.
Cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp, nhà đầu tư Việt tiếp cận Belarus
Vũ Ngọc Hoa
23/09/2025
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Cộng hòa Belarus là minh chứng cho cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy giao thương và kết nối doanh nghiệp hai nước.
Cần chiến lược bài bản để hàng hóa Việt có cơ hội lớn bứt phá tại UAE
Vũ Ngọc Hoa
23/09/2025
Với môi trường đầu tư thuận lợi và chính sách cởi mở, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) đang trở thành “điểm hẹn” cho doanh nghiệp Việt Nam. Khi Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Việt Nam - UAE (CEPA) có hiệu lực, kết hợp cùng sự chuẩn bị về chất lượng sản phẩm, tiêu chuẩn quốc tế và chiến lược bài bản, hàng hóa Việt sẽ có cơ hội lớn để bứt phá tại UAE.
Mời tham dự Hội chợ công nghiệp, thương mại và hàng tiêu dùng quốc gia Việt Nam 2025
Nguyễn Minh Hằng
23/09/2025
Liên quan đến Hội chợ công nghiệp, thương mại và hàng tiêu dùng quốc gia Việt Nam (VIEE) 2025 – Phiên bản mùa thu, Cục Xúc tiến thương mại kính gửi Quý Doanh nghiệp một số thông tin liên quan đến việc đăng ký tham gia Hội chợ như sau:
Bắc Ninh thúc đẩy tiêu thụ nông sản bằng liên kết chuỗi
Bùi Thị Việt Nga
23/09/2025
Thúc đẩy sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thế mạnh đã trở thành chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của Bắc Ninh. Với sự đồng hành của chính quyền, hợp tác xã và doanh nghiệp, nông sản địa phương từng bước khẳng định chỗ đứng bền vững trên thị trường.
Tăng tốc xúc tiến thương mại: Cơ hội bứt phá cho ngành nhôm trong nước
Bùi Thị Việt Nga
23/09/2025
Dù có nhiều tiềm năng phát triển nhưng hạn chế về công nghệ, vốn, nhân lực và sự phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu khiến ngành nhôm thanh định hình dễ tổn thương trước biến động toàn cầu. Để bứt phá, công tác xúc tiến thương mại được kỳ vọng là đòn bẩy mạnh.
Khát vọng xây dựng sàn thương mại điện tử "thuần Việt" trước sức ép từ sàn ngoại
Vũ Ngọc Hoa
22/09/2025
Khát vọng xây dựng sàn "thuần Việt" không chỉ dừng ở mong muốn cạnh tranh, mà còn là nhiệm vụ góp phần khẳng định giá trị hàng hóa Việt, đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước. Và để làm được điều đó, sự chung tay từ Nhà nước, doanh nghiệp và cộng đồng là yếu tố quyết định.
Bắc Ninh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thế mạnh: Hướng tới thị trường bền vững
Bùi Thị Việt Nga
22/09/2025
Với những giải pháp đồng bộ trong xúc tiến thương mại, Bắc Ninh đang từng bước đưa các sản phẩm đặc trưng của địa phương vươn xa hơn trên thị trường. Chính sách hỗ trợ kịp thời, kết hợp nỗ lực từ hợp tác xã và bà con đã tạo nên giá trị bền vững cho nông sản của địa phương.